Trang chủ » Bức xúc với tour du lịch "tìm cô dâu Việt" dành cho khách Trung Quốc

Bức xúc với tour du lịch "tìm cô dâu Việt" dành cho khách Trung Quốc

(Ngày đăng: 23-11-2013 04:15:40)
icon facebook   icon google plus  
Thông tin về các tour du lịch "tìm cô dâu Việt" mà nhiều công ty Trung Quốc đang giới thiệu trên mạng khiến cư dân mạng của cả Trung Quốc lẫn Việt Nam bức xúc. Nhiều cư dân mạng coi đây là một hình thức của tệ nạn mua bán phụ nữ.

Các mục quảng cáo tour du lịch “tìm cô dâu Việt” xuất hiện trên nhiều trang mua sắm trực tuyến ở Trung Quốc vào ngày 11.11 - Ngày độc thân, theo tờ Beijing Youth Daily ngày 13.11.
Ngày độc thân (11.11) bắt đầu xuất hiện ở Trung Quốc vào thập niên 1990, như một kiểu "đối chọi" với ngày lễ tình nhân Valentine.
Công ty Alibaba (Trung Quốc) cho biết có hơn 100.000 lượt người đã tham gia mua sắm trực tuyến từ các website của công ty này trong ngày 11.11.
Trong số 100.000 lượt người này, có trên 10.000 người đàn ông Trung Quốc đăng ký tham gia tour du lịch “tìm cô dâu Việt” đăng tải trên các trang mua sắm trực tuyến của Alibaba, theo Beijing Youth Daily.
Các mẫu quảng cáo tour du lịch “tìm cô dâu Việt” hứa hẹn rằng: “Chúng tôi sẽ đưa bạn đến Việt Nam để tìm tình yêu đích thực!... Đến Việt Nam để tìm một cô gái không mê nhà lầu, xe hơi”.
“Những cô dâu Việt tiềm năng có thể nói một chút tiếng Trung nhưng rất trung thành với chồng và gia đình chồng”, cũng theo các mẫu quảng cáo.
Các mẫu quảng cáo còn đảm bảo khách hàng sẽ tìm được những cô dâu trẻ đẹp dưới 25 tuổi.