VNTRADE
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Hỏi đáp
  • Các thông số kỹ thuật của bóng đèn led Philips

Các thông số kỹ thuật của bóng đèn led Philips

Có nhiều loại bóng đèn led Philips khác nhau và tùy theo cấu tạo bên trong mà chúng có thông số kỹ thuật khác nhau.

Để nhận biết được đèn led Philips có chất lượng cao, người ta thường dựa vào các thông số kỹ thuật. Dưới đây là thông số kỹ thuật của một vào loại đèn led Philips phổ biến.

1.  Chiết suất của bóng đèn led Philips

Đèn led có chiết suất cao so với các loại đèn khác, nghĩa là hầu hết ánh sáng phát ra sẽ quay ngược vào trong. Các chất bán dẫn như SiO2 có chiết suất khoảng 590 nm còn chiết suất của không khí là 1. Để nâng cao hiệu suất chiếu sáng, người ta có thể bọc một lớp tráng phủ bên ngoài đèn. Chức năng chính của lớp tráng phủ là môi trường trung gian như một thấu kính, làm gia tăng khả năng phát sáng của đèn.

2.  Hiệu suất chiếu sáng của bóng đèn led Philips

Hiệu suất chiếu sáng xác định lượng ánh sáng phát ra khi tiêu thụ 1W năng lượng điện. Đây là thông số cho biết chất lượng và khả năng tiết kiệm năng lượng của đèn. Trước kia, một bóng đèn led Philips 5W có hiệu suất chiếu sáng từ 18-22 lm/w. Ngày nay, nhờ vào cải tiến kỹ thuật mà hiệu suất chiếu sáng của đèn led không thua kém các loại đèn sợi đốt và huỳnh quang, có thể đạt 208 lm/w ở nhiệt độ phòng.

3.  Độ chói của bóng đèn led Philips

Đay là đại lượng đặc trưng cho mật độ phân bố cường độ sáng trên một bề mặt diện tích theo một hướng nhất định, ký hiệu là cd/m2 . Ánh sáng của đèn led Philips không gây chói mắt như các loại đèn khác nên rất thích hợp để lắp đặt ở các văn phòng, tòa nhà, bệnh viện, trường học…ở những khu vực mà mắt phải hoạt động trong thời gian dài dưới tác động của ánh sáng.

4.  Nhiệt độ màu của ánh sáng bóng đèn led Philips

Nhiệt độ màu diễn tả màu của nguồn sáng so với màu của vật đen được nung nóng từ 2000K đến 10000K. Nhiệt độ màu quyết định liệu đèn phát ra ánh sáng nóng hay lạnh. Đèn led Philips có nhiệt độ màu cao, thường từ 5000K trở lên nên cho ánh sáng trắng gần giống ánh sáng mặt trời.

Bên cạnh đó, đèn led còn có các thông số kỹ thuật khác như chỉ số hoàn màu, độ đồng đều, độ rọi, phân bố cường độ ánh sáng…Tùy theo từng loại đèn led Philips mà chúng có các thông số kỹ thuật khác nhau.

Trên đây là một vài thông số cơ bản của đèn led Philips. Dựa vào những thông số này mà bạn có thể lựa chọn được loại đèn led thích hợp, đem lại hiệu năng sử dụng cao nhất.