VNTRADE
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Có nên mua IBM workstation W530?

IBM workstation W530 vốn là dòng laptop đã lỗi thời về công nghệ, thiết kế lại không đẹp, chính vì những điều này nên người dùng rất cân nhắc mỗi khi muốn mua máy.

Có nên mua IBM workstation W530?

Mặc dù có nhiều mẫu laptop thế hệ mới đang có mặt trên thị trường, nhưng khi nhìn vào cấu hình và sự nổi tiếng của IBM workstation W530, nó lại gây chú ý với một số người tiêu dùng, không ít trong số đó đang có ý định chọn mua sản phẩm này cho mình. Nhưng vì chưa có nhiều kinh nghiệm khi mua sắm trong lĩnh vực này, một số cá nhân vẫn thận trọng và tìm hiểu xem đó liệu đã là quyết định đúng đắn cho mình hay chưa.

Đặc điểm của IBM workstation W530

Laptop IBM workstation W530 được biết tới là chiếc máy trạm cao cấp, chuyên dành để xử lý nhu cầu công việc của người dùng, chạy các ứng dụng có tính chuyên môn cao, chủ yếu trong lĩnh vực đồ họa. Việc chạy các nền tản ứng dụng nặng không phải là vấn đề quá khó khăn với dòng máy này, thậm chí khi cần xử lý các tác vụ đòi hỏi nhiều về hiển thị như thiết kế sản phẩm 3D, dựng phim…

Nhìn vào các dòng laptop mới nhất hiện nay, công nghệ mà IBM workstation W530 đang sở hữu đã cũ và lỗi thời, khi chip CPU đang sử dụng là thế hệ 3, loại RAM DDR3, màn hình tầm trung với chất lượng hiển thị full HD, card rời Quadro K1000M. Tuy vậy, xét về tính mạnh mẽ khi đưa vào sử dụng thì cấu hình của Thinkpad W530 lại được đánh giá là tốt và vượt trội hơn nhiều so với một số dòng laptop tiên tiến mới ra.

Thiết kế chưa đẹp vẫn là một trong những điểm trừ của IBM W530, cũng là điểm đặc trưng của dòng Thinkpad bao lâu nay. Kích thước khá dày và nặng, kiểu dáng vuông vứt đơn điệu nhưng trông khá mạnh mẽ và sang trọng khi sử dụng, thời lượng pin thấp. Chính những điểm này nên những khi mang máy ra ngoài và sử dụng thì sẽ hơi bất tiện.

Sử dụng chất liệu cao cấp cho phần vỏ ngoài và bộ khung bên trong là những gì mà IBM W530 đang sở hữu, điều đó đồng nghĩa máy có độ bền và khả năng chống va đập cực tốt, không sợ bị hư hỏng khi rơi hoặc có lực tác động mạnh từ bên ngoài. Đây là lợi thế mà các dòng laptop Thinkpad của Lenovo lâu nay vẫn được người dùng đánh giá cao và yêu thích vì điều đó.

Với các sản phẩm công nghệ đã lỗi thời thì giá bán bao giờ cũng tốt, thậm chí chỉ bằng một nữa so với lúc vừa được bán ra trên thị trường, đó cũng là điều được nhìn thấy rất rõ ở dòng laptop IBM workstation W530 ngay lúc này. Tùy vào từng cấu hình mà mỗi sản phẩm có thể dao động từ 15-20 triệu, chênh lệch ít nhiều sẽ phụ thuộc vào chính sách của từng cửa hàng.

Vậy, có nên mua IBM workstation W530?

Xét về tổng thể thì IBM workstation W530 chỉ có điểm trừ là công nghệ cấu hình cũ, thiết kế không được đẹp mắt. Nên nếu bạn là người dùng không quá chú trọng vào những điểm này thì việc chọn mua mẫu laptop như W530 là điều hoàn toàn có thể nghĩ tới, sở hữu cho mình một chiếc laptop mạnh mẽ với chi phí khá tiết kiệm.