VNTRADE
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Hậu quả của không huấn luyện an toàn lao động

Hậu quả của không huấn luyện an toàn lao động

Huấn luyện an toàn sẽ giúp cho người lao động có thêm kiến thức và kỹ năng trong việc đảm bảo sự an toàn của bản thân và những đồng nghiệp của mình. Nếu không được huấn luyện an toàn trong lao động thì những rủi ro trong lao động sẽ vẫn còn đó mà không được giảm thiểu.

 

Nhắc đến huấn luyện an toàn lao động, ta biết ngay đến lợi ích của nó. Vậy tác hại của việc không được huấn luyện an toàn lao động là gì? Ta cùng đi tìm hiểu nhé!

Hai tác hại lớn nhất của việc không được huấn luyện an toàn lao động đó là trạng thái bị động và tác động tiêu cực tới cuộc sống của mỗi người lao động.

Thứ nhất, trạng thái bị động trong nhiều tình huống. Khi ta không có kiến thức về một lĩnh vực nào đó, ta khó có thể làm chủ được nếu xảy ra vấn đề gì. An toàn lao động cũng vậy. Nếu không được huấn luyến, không được học thì ta cũng không thể giải quyết được. Nếu có thì cách làm cũng không hiệu quả hoặc đi sai hướng.

Chẳng hạn, bắt gặp một người làm cùng ta bị máy móc cứa vào cả cánh tay, đang chảy máu rất nhiều. Nếu được huấn luyện an toàn lao động, bạn biết cách làm thế nào để xử lý tình huống này, cầm máu ra sao, gọi người giúp đỡ như thế nào. Còn nếu không, bạn sẽ chẳng thể giúp được người đồng nghiệp đó.

Không những vậy, nếu chẳng may bản thân bạn gặp vấn đề gì, bạn cũng có thể tự mình xử lý.

Thứ hai, tác động tiêu cực tới cuộc sống của mỗi người lao động. Không huấn luyện an toàn đồng nghĩa với việc nguy cơ bạn đối mặt với những sự cố trong lao động là vô cùng cao. Vì bạn không có kỹ năng trang bị cho mình.

Khi có sự cố xảy ra, bạn không biết nên xử lý như thế nào. Người bị thiệt chính là bạn.

Ví dụ, khi xây dựng, bạn sẽ phải đứng lên những giàn giáo rất cao. Khi này, chẳng may giàn giáo lung lay hoặc có dấu hiệu sập thì bạn sẽ làm gì? Nếu được huấn luyện, bạn biết cách nhận biết, biết cách nhanh chóng đi xuống, xử lý thật nhanh. Nếu không, bạn có thể ngã, nhẹ thì gãy chân, gãy tay, nặng thì mất mạng. Cuộc sống của bạn bị ảnh hưởng nặng nề. Không những vậy, ảnh hưởng tới cả gia đình bạn nữa.

Vì thế, hãy huấn luyện an toàn lao động. Hãy bảo vệ bạn và cuộc sống của bạn.