VNTRADE
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Những sai lầm khi không kiểm định máy nén khí

Những sai lầm khi không kiểm định máy nén khí

Không phải tự nhiên dịch vụ kiểm định máy nén khí ra đời. Cùng với quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước thì ngành công nghiệp phát triển năng động kéo theo đó là sử dụng máy nén khí để vận hành. Tuy nhiên, nhiều cơ sở chỉ sử dụng vận hành máy móc, thiết bị mà không hề kiểm định máy nén khí thường xuyên.

Những sai lầm về kiểm định máy nén khí do thiếu hiểu biết.

Hầu hết, khi sử dụng máy nén khí để phục vụ hoạt động kinh doanh sản xuất, nhiều cở sở sản xuất không tìm hiểu rõ cơ chế vận hành, hoạt động của máy nén khí. Cũng không quan tâm hay học hỏi cách bảo quản máy nén khí như thế nào cho đúng với tiêu chuẩn chất lượng về máy móc trong cơ sở. Nhiều người chủ quan việc mình đã mua máy nén khí có chất lượng tốt thì không cần kiểm định vì chất lượng đã đảm bảo thì cần gì phải kiểm định thêm tốn chi phí, công sức mà lại mất thời gian.

Vì không hiểu rõ về cơ chế hoạt động cũng như sự xuống cấp của máy nén khí nên nhiều cơ sở kinh doanh không thực hiện kiểm định máy nén khí. Máy nén khí nói riêng, hay tất cả các loại máy móc nói chung đều sẽ bị xuống cấp sau một thời gian hoạt động, không thể nào có thể giữ mãi được tính ổn định, bền bỉ, lâu dài như hiện trạng ban đầu mới mua. Do đó, nếu cho rằng máy nén khi có chất lượng tốt rồi thì không cần phải kiểm định là sai lầm.

kiểm định máy nén khí

Những sai lầm về kiểm định máy nén khí do chủ quan duy ý chí.

Có nhiều cơ sở, đặc biệt là người đứng đầu. Mặc dù họ coi trọng lợi nhuận, tính toán chi li từng mối đầu tư nhưng lại quên mất bảo dưỡng các trang thiết bị máy móc của mình. Nhiều cơ sở bảo thủ, không muốn kiểm định máy nén khí vì sợ tốn chi phí cao, sợ phải mất thời gian để kiểm định máy nén khí thì sẽ mất đi doanh thu, lợi nhuận từ khoảng thời gian ấy. Mặc dù nhận thức được hậu quả nguy hiểm có thể xảy ra, nhưng luôn mặc nhiên bảo thủ suy nghĩ sẽ không có hiểm họa này xảy ra. Vì lẽ đó mà họ không quan tâm, chú trọng việc kiểm định máy nén khí.

Đó là sai lầm nghiêm trọng của các nhà kinh doanh đầu tư. Việc bỏ ra một khoản chi phí nhỏ để bảo trì máy móc, kiểm định máy nén khí, kiểm định chất lượng trang thiết bị thì có thể bảo đảm được hoạt động kinh doanh lâu dài, có sức sống, đảm bảo sản phẩm đạt chất lượng ổn định trên thị trường nhằm đạt được doanh thu đồng đều còn hơn việc để mặc cho trang thiết bị, đặc biệt là máy nén khí có thể gây nổ, gây ra hậu quả nghiệm trọng về người và của. Lúc bấy giờ, họ phải bỏ ra một khoản chi phí khá lớn để bù đắp những thiệt hại do hư hại về tài sản, tính mạng, hơn nữa, việc này còn làm ảnh hưởng đến danh tiếng, làm doanh thu chỉ có thất thoát, chỉ có chi mà không có vào. Đó những một trong những sai lầm nghiêm trọng cần thay đổi trong tư duy.