Trang chủ » Thế nào gọi là tổn thất toàn bộ khi vận tải đường biển?

Thế nào gọi là tổn thất toàn bộ khi vận tải đường biển?

(Ngày đăng: 29-03-2016 14:09:48)
icon facebook   icon google plus  
Khi xảy ra các rủi ro trong lúc vận tải đường biển, ta sẽ gặp những tổn thất và thiệt hại xảy đến cho hàng hóa của mình. Và đó có thể là tình trạng tổn thất toàn bộ mà không một ai mong muốn.

Tổn thất toàn bộ hàng hóa khi vận tải đường biển chính là điều mà các chủ hàng không bao giờ muốn xảy ra, đó là tình trạng toàn bộ hàng hóa hư hỏng hay mất tích khiến họ thiệt hại nặng nề về vật chất.

Có thể nói rằng đối với vận tải đường biển thì tổn thất hàng hóa toàn bộ chính là một nỗi ám ảnh lớn nhất, mặc dù không phải thường xuyên xảy ra nhưng đã có rất nhiều trường hợp gặp phải tình huống này.

vận tải đường biển

Thông thường thì những chuyến hàng sử dụng vận tải đường biển rất lớn về khối lượng và có giá trị cũng sẽ rất lớn, do đó khi gặp rủi ro thì vấn đề sẽ cực kì nghiêm trọng. Có rất nhiều những mối nguy hiểm có thể ảnh hưởng đến một chuyến hàng vận tải trên biển, đặc biệt là những vấn đề thuộc về thiên tai, những biến đổi của khí hậu và thời tiết biển.

Những tình trạng tổn thất bộ phận hàng hóa thường rất nhiều và xảy ra thường xuyên, tuy nhiên ảnh hưởng lớn nhất vẫn là sự tổn thất hàng hóa toàn bộ khi vận chuyển đường biển. Chúng ta sẽ không nói đến thiệt hại về con người, tuy nhiên chỉ riêng thiệt hại về tài sản cũng có thể là một cú sốc lớn đối với người mua hay người bán hàng. Đó có thể là cả một gia tài, một sự nghiệp của họ. Tuy nhiên, bảo hiểm đường biển có thể giúp cho chúng ta cải thiện vấn đề này.

Có nghĩa là khi vận chuyển hàng hóa bằng đường biển thì chúng ta nên mua bảo hiểm cho chuyến hàng của mình để được bồi thường thiệt hại nếu chẳng may xảy ra sự cố. Nhất là những khi tổn thất toàn bộ. Tổn thất hàng hóa toàn bộ thường xảy ra với những tai nạn nghiêm trọng như đắm tàu, chìm tàu do thiên tai hay do tai nạn trên biển. Hoặc cũng có thể do bị tịch thu, cướp biển, giam giữ bởi các tác động của chiến tranh và chính trị. Nói chung tổn thất toàn bộ sẽ được ghi nhận khi toàn bộ số hàng hóa trên một chuyến hàng được tuyên bố mất tích hoặc hư hại đến không thể sử dụng được nữa.

Và bảo hiểm chính là cứu tinh cho những trường hợp này, chính vì thế mà khi mua bán quốc tế sử dụng vận chuyển đường biển để chuyên chở thì chúng ta nên sử dụng bảo hiểm để đảm bảo lợi ích của mình.