Trang chủ » Các doanh nghiệp chuyển phát nhanh đi Mỹ phải làm marketing như thế nào?

Các doanh nghiệp chuyển phát nhanh đi Mỹ phải làm marketing như thế nào?

(Ngày đăng: 04-10-2016 10:42:59)
Dịch vụ chuyển phát nhanh đi Mỹ đang là miếng bánh ngon mà ai ai cũng thèm muốn. Vì vậy, việc tạo dựng phương án marketing để tạo lợi thế cạnh tranh là điều vô cùng cần thiết với doanh nghiệp.

Điều đầu tiên cần làm trước khi hoạch định ra một chiến lược marketing hợp lý chính là xác định được các đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp cung ứng đang muốn hướng đến là ai. Giống như làm gì cũng phải có chí hướng, mục tiêu, việc định hình đối tượng sử dụng sẽ giúp doanh nghiệp thiết lập một quy trình hệ thống rõ ràng, từ đó đánh thẳng tiến thẳng trong công cuộc giành lấy thị phần với các đối thủ cạnh tranh khác. Muốn làm được điều này, doanh nghiệp sẽ cần lập nên một đội ngũ đi khảo sát, tiếp cận thị trường, thu thập những thông tin từ sơ cấp đến thứ cấp. Từ đó bước đầu bắt tay vào việc thực hiện kế hoạch của mình.

Để có được dữ liệu cơ sở làm nền cho định hướng chiến lược marketing, cần phân tích và làm rõ những thông tin đã thu thập được từ những bản báo cáo nghiên cứu. Đối tượng khách hàng ở nhóm nào có tiềm năng về nhu cầu sử dụng dịch vụ là cao hơn cả? Tại sao lại có tiềm năng đó? Những nhóm yếu thế hơn có ưu điểm nào để khai thác hay không?... Trả lời hết tất cả những câu hỏi này cũng chính là đồng nghĩa với việc doanh nghiệp đã có được mũi nhọn riêng, định hướng cứng rắn cho công việc kinh doanh của mình.

Về khía cạnh quảng bá, không ngừng bổ sung, cập nhật thông tin trên các trang web và mạng xã hội, thậm chí có thể nâng cao tần suất xuất hiện tên doanh nghiệp trên các công cụ tìm kiếm bằng việc liên kết với các công ty thiên về tiếp thị. Tiếp theo đó có thể là treo băng rôn, in quảng cáo trên báo, phát tờ rơi,… để bằng mọi cách đưa thông tin doanh nghiệp đến khách hàng là nhiều nhất, ấn tượng nhất. Định hình một mức giá hấp dẫn cũng là cách làm marketing hiệu quả cho dịch vụ này.

Nói tóm lại, các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ chuyển phát nhanh đi Mỹ còn cần phải làm rất nhiều việc từ lớn đến nhỏ để phát triển đồng thời duy trì lợi thế cạnh tranh của mình. “Sai một li đi một dặm” – làm marketing một cách nghiêm túc là đường đi đúng đắn nhất để doanh nghiệp đạt được thành công.