Trang chủ » Đã thay đồng hồ điện cho khách hàng

Đã thay đồng hồ điện cho khách hàng

(Ngày đăng: 09-08-2014 05:46:33)
Tôi ngụ tại 84/36A đường số 14, P.Bình Hưng Hòa A, Q.Bình Tân (TP.HCM). Năm 2010, tiền điện gia đình tôi dao động từ 150.000-190.000 đồng/tháng. Thế nhưng tháng 3-2011, tiền điện nhà tôi chỉ có 24.592 đồng và tháng 4-2011 là 32.789 đồng.

Đến tháng 5-2011, nhân viên ghi điện và tôi cùng kiểm tra chỉ số ghi trên đồng hồ điện cho khớp thì hóa đơn tháng đó là 405.352 đồng. Tôi có thắc mắc sao lại có sự chênh lệch hóa đơn giữa tháng 3, tháng 4 và tháng 5 cao như vậy thì nhân viên này giải thích: “Vì tháng 3 và tháng 4 nhân viên ghi điện ghi không đúng nên tháng 5 cộng dồn vào khiến tiền điện tăng cao”.
Tuy nhiên, hóa đơn tháng 6-2011 của gia đình tôi tiếp tục vọt lên đến 569.437 đồng dù nhu cầu sử dụng điện của gia đình từ năm 2010 đến nay không thay đổi. Tôi đề nghị Công ty Điện lực Bình Phú kiểm tra đồng hồ điện thì đồng hồ vẫn chạy bình thường.
Trong khi tôi không đồng ý thanh toán hóa đơn tiền điện tháng 6-2011 và đề nghị phải được thay điện kế mới thì ngày 14-7, Công ty Điện lực Bình Phú gửi thông báo nhắc lần 3 rằng nếu tôi không thanh toán tiền điện thì từ 16g ngày 18-7 công ty sẽ ngưng cung cấp điện. Tôi chưa nhận được thông báo lần 1 và 2, cũng như chưa nhận được câu trả lời về đề nghị thay đồng hồ điện, tại sao Công ty Điện lực Bình Phú lại đòi cắt điện nếu tôi không thanh toán tiền điện?