VNTRADE
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Gia công cơ khí trên máy cnc

Gia công cơ khí trên máy cnc

Hiện nay, công nghệ gia công cơ khí trên máy cnc đang là một trong những công nghệ gia công mới nhất, được hầu hết các cơ sở gia công cơ khí rất ưu chuộng. Vậy, công nghệ gia công mới này có đặc điểm và nguyên lý hoạt động như thế nào? Chúng ta cùng theo dõi thông tin ngay sau đây nhé.

 Nếu như ngày xưa, việc gia công cơ khí thường được thực hiện qua các loại máy cơ như máy tiện cơ, máy phay cơ thì bây giờ, mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn khác. Những chiếc máy bằng cơ đã được thay thế hoàn toàn bằng máy CNC hiện đại và tiên tiến. Với những sản phẩm máy mới này thì nó không chỉ tạo ra những sản phẩm chất lượng nhất, đẹp mắt nhất mà còn tiết kiệm được thời gian gia công nữa.

Gia công cơ khí trên máy cnc

Việc gia công cơ khí trên máy cnc sẽ giúp các xưởng gia công cơ khí có thể thực hiện được các chi tiết có hình dạng phức tạp và cầu kỳ nhất. Nếu sử dụng công nghệ máy CNC vào gia công thì nó không chỉ giải quyết được việc gia công những sản phẩm mới mà công dụng chủ lực của nó chính là gia công các chi tiết máy bị hư mà không có phụ tùng thay thế một cách hiệu qủa nhất.

Hơn thế nữa thì việc sử dụng công nghệ CNC vào việc gia công cơ khí sẽ cơ sở gia công tiết kiệm được yếu tố về nhân công. Bởi hầu hết các máy móc bằng công nghệ CNC đều được lập trình và điều khiển thông qua máy tính và nó cũng có thể kết nối với máy tính. Chính vì vậy nên ứng dụng này sẽ giúp cho việc gia công cơ khí được thuận lợi và dễ dàng hơn nhiều.

Gia công cơ khí trên máy cnc

Với việc điều khiển bằng máy tính nên công nghệ máy CNC có thể cắt kim loại theo những đường cong cũng như đường thẳng một cách rất dễ dàng mà không tốn quá nhiều công sức. Thậm chí là với công nghệ này thì người thợ có thể đục rỗng bên trong khối phôi, tỉa những đường hoa văn chính xác và rất tinh tế mà các công cụ máy cơ trước đây không thể làm được. Vì được lập trình và điều khiển bằng máy tính nên độ chính xác của gia công cơ khí trên máy cnc được cho là tuyệt đối và có thể tạo ra các sản phẩm được cắt gọt rất sắc sảo và đẹp mắt.

Gia công cơ khí trên máy cnc

Mặc dù vậy thì cũng có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến tính chính xác của máy CNC như:  độ mòn của lưỡi cắt, nhập liệu của người đứng máy, chất lượng của phôi…. Chính vì vậy, người thợ khi thực hiện chỉnh hay lập trình cho việc gia công cần phải kiểm tra thật kỹ các yếu tố khách quan trong các buổi học cnc đã dạy, để đảm bảo việc thực hiện gia công mang lại chất lượng như mong đợi.

Thực ra thì nguyên lý hoạt động của các loại máy ứng dụng công nghệ CNC cũng không phải là quá phức tạp. Tuy nhiên, một khi đã lựa chọn ứng dụng công nghệ gia công CNC vào việc gia công, sản xuất các sản phẩm thì mọi cơ sở gia công cần nắm rõ nguyên lý hoạt động một cách chính xác và đảm bảo người thợ phải thuần thục nguyên lý ấy trước khi đứng máy để đảm bảo an toàn trong việc gia công cơ khí trên máy cnc.

 

 

THÔNG TIN CÔNG TY:

CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ BẾN THÀNH - 0314405938

Địa chỉ: 49 Bùi Đình Túy, P24, Bình Thạnh, HCM

Hotline: (028) 6279.6888 - 0902.910.918

Website: http://giacongcokhitphcm.com

Email: thietbibenthanh@gmail.com

BẾN THÀNH EQUIPMENT