VNTRADE
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Hiểu thêm về kiểm định an toàn trong cuộc sống hiện nay

Hiểu thêm về kiểm định an toàn trong cuộc sống hiện nay

Khi cuộc sống ngày càng hiện đại, song những mối nguy hiểm tiềm ẩn càng cao hơn, thì chúng ta cần bắt đầu suy nghĩ về những hoạt động nhằm kiểm định an toàn để đảm bảo hơn cho tính mạng của mình.

 

Đối với nhiều người thì kiểm định an toàn có lẽ là một khái niệm còn khá xa lạ tuy nhiên trên thực tế thì từ lâu nó đã đi vào cuộc sống đồng thời thể hiện được sự quan trọng của mình. Kiểm định an toàn là một quy trình cần thiết trong nhiều hoạt động của đời sống.

Có thể hiểu đơn giản kiểm định an toàn là một quy trình nhằm đảm bảo về các yếu tố cơ sở vât chất kỹ thuật của quá trình sản xuất sao cho an toàn, các nhà sản xuất, công ty sẽ  kiểm tra độ về độ phù hợp trong sản xuất, sử dụng của các phương tiện thiết bị kỹ thuật để nhằm đảm bảo rằng sẽ không có bất kỳ một sai sót gì xảy ra trong quá trình thực hiện.

Trong thời đại của sản xuất thủ công thô sơ, phương tiệc kỹ thuật còn hạn chế thì kiểm định an toàn là khâu hay bị bỏ qua, chưa được chú trọng cho lắm nhưng đến ngày nay khi mà hầu hết các hoạt động sản xuất của đời sống đều đã được hiện đại hóa với rất nhiều trang thiết bị kỹ thuật thay thế sức lao động của con người thậm chí có những trang thiết bị hiện đại bậc nhất, mang tính chất đi trước thời đại thì kiểm định an toàn là một quá trình nhất thiết không thể nào bỏ qua, nó được xem là một trong những khâu thiết yếu.

Nói về kiểm định an toàn tức là đang nói về tính chất ứng dụng của các phương tiện kỹ thuật hiện đại, thông thường kiểm định an toàn sẽ ít hoặc không cần thiết dựa vào sức người vì nó chủ yếu được kiểm tra qua các thông số kỹ thuật trong suốt quá trình sản xuất. Hơn nữa, ngày càng có nhiều phương tiện, thiết bị kỹ thuật thay thế sức lao động chân tay của con người. Trước khi vận hành sản xuất, xây dựng một công trình người ta đều phải nghiên cứu đến mức độ an toàn của nó. Trong kiểm địh an toàn không nhất thiết phải dùng những thông số trực tiếp mà có thể dùng những thông số kỹ thuật tương ứng để đánh giá mức độ an toàn của sản xuất.