VNTRADE
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Hỏi đáp
  • Kết cấu và chức năng của giàn giáo bao che

Kết cấu và chức năng của giàn giáo bao che

Giàn giáo bao che là hệ thống giàn giáo bao che xung quanh bên ngoài các công trình xây dựng để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình thi công công trình. Vậy, giàn giáo bao che có kết cấu như thế nào và đảm nhiệm chức năng gì?

Giàn giáo xây dựng Phúc Long

 

Giàn giáo cũ bao che là một hệ thống giàn giáo xây dựng vững chắc, được sử dụng để hỗ trợ con người, cũng như các vật liệu xây dựng khi làm việc trong độ cao lớn, vượt qua phạm vi con  người. Thông thường, giàn giáo bao che có kích thước là ,53m và 1,7m có độ dày khoẳng 1ly8 đến 2ly. Hệ thống giàn giáo bao che được liên kết các khung lại với nhau bằng giằng chéo.

Bên cạnh khung, giằng chéo, giàn giáo bao che còn dùng các ống thép phi 42 hoặc 49 để kết nối  với hệ giàn giáo giúp cho giàn giáo bao che luôn được chắc chắn. Ngoài ra, giàn giáo bao che cũng cần các khóa giàn giáo để đảm bảo sức chống đỡ của giàn giáo vững chắc và ở mức tối đa nhất. 

Việc sử dụng giàn giáo bao che trong các công trình xây dựng là điều cần thiết nhất mà các đơn vị thi công phải đặc biệt chú trọng. Bởi vì, giàn giáo bao che đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn tuyệt đối cho công nhân mà còn ngăn không cho những vật liệu như cát, đá, xi măng, gạch và các thiết bị khác rơi xuống trong quá trình thi công.