Trang chủ » Lưu lại những cách giúp giảm bớt lo âu theo Health

Lưu lại những cách giúp giảm bớt lo âu theo Health

(Ngày đăng: 27-10-2018 10:55:26)
Bạn không thể giúp loại bỏ lo âu hoàn toàn nhưng bạn có thể làm giảm bớt nó bằng những hoạt động hằng ngày. Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn.

Lưu lại những cách giúp giảm bớt lo âu theo Health

Lo âu hay còn được gọi là lo lắng, là một thuật ngữ ám chỉ cảm giác sợ hãi và phiền muộn ở trong trạng thái lòng không yên và cần phải giải quyết nhanh vấn đề đang gặp phải. Lo âu thỉnh thoảng có lợi trong một số trường hợp, nó giúp bạn làm tăng hiệu quả, năng suất làm việc, đem lại kết quả học tập cao. Lo âu là một trạng thái cảm xúc rất bình thường khi phản ứng những stress, nó chỉ trở thành bệnh trong trường hợp những cảm xúc và lo lắng sợ hãi trở nên quá mức và không kiểm soát được, người ta gọi đó là rối loạn lo âu.

Nguyên nhân gây ra lo âu rất nhiều, bạn có thể lo âu trước khi làm bài kiểm tra, bạn có thể lo âu khi đứng trước một núi công việc mà đã gần đến hạn kỳ, bạn có thể lo âu trong ngày đầu đi hẹn hò hoặc bạn có thể lo âu khi quyết định đưa ra một vấn đề quan trọng nào đấy mà không biết được kết quả đúng hoặc sai. Trong những tình huống đe dọa và nguy hiểm đó, lo âu là một phản ứng rất bình thường của con người khi căng thẳng.

Làm thế nào để làm giảm lo âu

Có rất nhiều biện pháp để làm giảm lo lắng. Sau đây là những cách làm giảm đáng kể các triệu chứng lo âu mà bạn có thể tham khảo, theo Health.

Trà hoa cúc

Nếu cảm thấy tinh thần bất an, hãy uống một tách trà hoa cúc để giúp bạn bình tĩnh lại. Một số hợp chất có trong hoa cúc kết hợp với các thụ thể ở não có tác dụng như thuốc Valium (Valium được sử dụng để điều trị rối loạn lo âu).

Trong một nghiên cứu tại Trung tâm Y tế thuộc Đại học Pennsylvania ở Philadelphia (Mỹ), bệnh nhân bị rối loạn lo âu lan tỏa (GAD) được bổ sung hoa cúc trong 8 tuần đã giảm đáng kể các triệu chứng lo âu so với bệnh nhân dùng giả dược.

L-theanine

Nghiên cứu cho thấy L-theanine - hợp chất có trong trà xanh giúp kiềm chế nhịp tim và huyết áp tăng cao. Một vài nghiên cứu nhỏ ở con người đã phát hiện ra rằng L-theanine làm giảm lo lắng.

Trà tía tô

Tía tô đất được sử dụng để làm giảm căng thẳng và lo lắng. Một nghiên cứu cho thấy những người được uống nước chiết xuất từ tía tô bình tĩnh hơn những người uống giả dược.

Tập thể dục

Tập thể dục tốt cho não bộ, giúp giảm trầm cảm và lo âu. Nếu bạn tập thể dục thường xuyên, bạn sẽ có thêm tự tin và cảm thấy khỏe mạnh hơn, theo tiến sĩ Drew Ramsey, trợ lý giáo sư lâm sàng về tâm thần học tại Bệnh viện New York-Presbyterian, Đại học Columbia (Mỹ).

Ăn sáng

Theo tiến sĩ Ramsey, nhiều người bị rối loạn lo âu do bỏ bữa ăn sáng. Bác sĩ Ramsey khuyên mọi người ăn thực phẩm như trứng giúp cung cấp protein và choline. Nghiên cứu cho thấy mức độ choline thấp có liên quan đến việc tăng sự lo lắng.

Làm nóng cơ thể

Làm nóng cơ thể giúp bạn giảm căng thẳng cơ bắp và lo lắng, theo một nghiên cứu. Cảm giác ấm áp có thể làm thay đổi mạch thần kinh kiểm soát tâm trạng nhờ làm tăng dẫn truyền thần kinh serotonin.

Theo các nhà nghiên cứu, làm nóng cơ thể có nhiều cách, hoặc tắm nắng, hoặc xông hơi hoặc spa sau giờ làm việc...