VNTRADE
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Phương tiện vận chuyển hàng hóa đi quốc tế

Phương tiện vận chuyển hàng hóa đi quốc tế

Bạn đang có nhu cầu vận chuyển hàng hóa đi quốc tế, bạn đến công ty vận chuyển hàng đi quốc tế để gửi hàng. Bạn được nhân viên yêu cầu nộp phí vận chuyển và cũng được nhân niên cung cấp thời gian vận chuyển hàng hóa của bạn đến tay người nhận.

Thế nhưng phương tiện vận chuyển hàng hóa thì bạn không nắm được và thắc mắc không biết hàng hóa của mình sẽ được vận chuyển bằng phương tiện nào. Đó cũng là băn khoan của rất nhiều người khi gửi hàng đi quốc tế.

Thực chất các công ty vận chuyển hàng hóa đi quốc tế sử dụng nhiều phương tiện khác nhau để vận chuyển hàng hóa nhưng cũng có công ty chỉ sử dụng một hoặc hai phương tiện chủ yếu để thực hiện công việc của mình. Những phương tiện mà các công ty vận chuyển sử dụng để vận chuyển hàng hóa phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Thứ nhất là đất nước mà bạn muốn chuyển hàng đến. Nếu bạn gửi hàng đến các nước gần trong khu vực Đông Nam Á mà công ty vận chuyển hàng hóa có sử dụng phương tiện ô tô thì khả năng hàng hóa của bạn sẽ được vận chuyển bằng đường bộ, nghĩa là phương tiện vận chuyển là ô tô. Nếu bạn gửi hàng đi các nước xa hơn như vận chuyển hàng đi Úc, đi Mỹ… thì không bao giờ sử dụng phương tiện ô tô mà phương tiện sử dụng khi vận chuyển hàng đi các nước này là máy bau hay tàu biển.

Thứ 3 là khối lượng hàng hóa mà bạn gửi. nếu khối lượng hàng hóa lớn, cồng kềnh như các loại máy móc hiện đại có khối lượng lên đến hàng tấn, hàng chục tấn thì phương tiện chủ yếu để vận chuyển các loại hàng hóa này là tàu biển, bời tàu biển có kích thước lớn, khả năng chịu được trọng lượng cao mới đủ khả năng vận chuyển được những loại hàng hóa đặc biệt này.

Như vậy có thể thấy là phương tiện vận chuyển hàng hóa phụ thuộc vào nhiều yếu tố không có một phương tiện nào là chủ yếu là duy nhất được, mà mỗi công ty vận chuyển đều phải có nhiều phương tiện vận chuyển mới có thể đáp ứng được tốt nhất nhu cầu vận chuyển hàng hóa của khách hàng.