VNTRADE
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Quy trình kiểm định an toàn máy móc thiết bị được quy định

Quy trình kiểm định an toàn máy móc thiết bị được quy định

Quy trình kiểm định an toàn các loại máy móc thiết bị khác nhau đều sẽ khác nhau, và các quy trình này được quy định bởi nhà nước và chúng ta cần tiến hành thực hiện nó đúng theo chuẩn để đảm bảo chất lượng cho việc kiểm định.

 

Kiểm định an toàn máy móc, thiết bị là một trong những hình thức được nhiều người quan tâm nhất vì nó có quy trình dài với đa dạng các loại khác nhau. Trong bài viết này chúng tôi tập trung nêu những điểm chung nhất và khái quát nhất để từ đó có được những thông tin chung nhất về lĩnh vực này.

Theo thông tư số 06/2014/TT-BLĐTBXH quy định rất nghiêm ngặt đầy đủ đối với các loại máy móc, thiết bị và vật tư đảm bảo an toàn lao động dưới trách nhiệm của bộ Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội. Tuy nhiên, đối với người quản lý cần có tối thiểu 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kỹ thuật kiểm định an toàn đến đối tượng thuộc phạm vi kiểm định. Nó bao gồm thiết kế, sản xuất, lắp đặt, vận hành, sử dụng cho đến bảo trì, bảo dưỡng. Đồng thời người kiểm định cũng cần có thêm kinh nghiệm 3 năm trong công tác kiểm định kỹ thuật an toàn. Đến đây, quý vị có thể theo sát người quản lý kiểm định cho cơ sở, công ty, doanh nghiệp của mình đã đủ năng lực chưa? Từ đó có được những kết quả kiểm định chính xác và quá trình vận hành tốt nhất đảm bảo an toàn cũng như kết quả kinh doanh ổn định.

Bên cạnh đó, trong luật cũng đã nêu rõ 27 quy trình kiểm định đối với riêng loại hình máy móc, thiết bị và vật tư các bạn có thể cập nhật chi tiết từng quy trình trong những bài viết kế tiếp của chúng tôi hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn cái nhìn bao quát và chi tiết nhất. Qua các thông tin trên hi vọng bạn đọc có được những kiến thức kiểm định an toàn tổng lược nhất, cụ thể nhất số lượng quy trình bắt buộc hiện nay, kết quả kiểm định sẽ được thể hiện qua giấy chứng nhận cùng tem kiểm định dán trên thiết bị đã qua kiểm tra.

Một kết quả kiểm định an toàn du chi phí không rẻ nhưng nó là điều kiện cần thiết để giữ vững được hoạt động kinh doanh của bạn diễn ra suôn sẻ và bền vững do vậy đừng bỏ qua bất kì quy trình kiểm định nào nhé!