VNTRADE
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Sử dụng khay cơm nhựa an toàn

Ngày nay khay cơm nhựa được dùng phổ biến phục vụ cho nhu cầu ăn uống của con người. Việc sử dụng chúng làm sao cho hiệu quả, an toàn đang là mối quan tâm của rất nhiều người dùng.

Các loại khay đựng cơm bằng nhựa luôn được ưu tiên sử dụng vì vừa bền; vừa rẻ. Tuy nhiên không phải loại khay bằng nhựa nào cũng đảm bảo an toàn để đựng thực phẩm. Bạn đã biết dùng khay cơm nhựa như thế nào cho an toàn chưa?

Sử dụng khay cơm nhựa an toàn

1. Ưu điểm của khay cơm nhựa

Khay cơm làm bằng nhựa được dùng phổ biến nhất hiện nay vì nhiều ưu điểm. Cụ thể là:

- Khay cơm nhựa dễ mua: bạn có thể tìm thấy chúng ở các siêu thị; các cửa hàng tạp hóa; các công ty chuyên sản xuất các loại khay và sản phẩm nhựa. Vì vậy, bạn cũng dễ thay thế khi không may bị mất hoặc bị hỏng

- Mẫu mã đa dạng, bắt mắt: Khay nhựa được thiết kế với các mẫu mã và kích thước khác nhau. Thậm chí màu sắc; các họa tiết trang trí cũng vô cùng phong phú. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn với sở thích; nhu cầu của bản thân

- Giá thành hợp lý: Tuy không bền và sạch như khay cơm inox nhưng khay cơm nhựa có ưu điểm rất lớn là chi phí hợp lý. Trong số các vật liệu tái sử dụng lại an toàn với thực phẩm, nhựa là vật liệu rẻ nhất

- Nhẹ và bền: Khay bằng nhựa khá nhẹ và bền. Nếu trong quá trình sử dụng chẳng may làm rơi, bạn cũng không lo khay nhựa bị biến dạng; méo mó như khay nhôm hay inox

2. Cảnh báo loại khay cơm nhựa thiếu an toàn

Tuy nhiên, không phải loại khay cơm nhựa cũng được khuyến khích sử dụng. Vì được dùng để đựng thực phẩm, nên những loại nhựa không phù hợp tiềm ẩn nhiều nguy cơ thiếu an toàn. Nhất là khi đựng đồ ăn nóng, các chất độc hại trong nhựa kém chất lượng sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người.

Điều đáng nói là các loại khay nhựa được bán tràn lan trên thị trường. Chúng có nhiều mức giá và nguồn gốc khác nhau. Người tiêu dùng thường bị dẫn dụ bởi tấm lý thích hàng rẻ. Vì vậy, họ thường mua khay nhựa giá siêu rẻ; được làm từ nhựa nhiều tạp chất độc hại về đựng cơm. Đây là lý do ngày càng nhiều căn bệnh phát sinh từ thói quen đựng thực phẩm trong vật chứa thiếu an toàn. Bạn đã biết nên chọn và dùng khay cơm nhựa như thế nào tốt nhất chưa?

Sử dụng khay cơm nhựa an toàn

3. Lựa chọn và sửu dụng khay cơm nhựa như thế nào cho an toàn?

Các loại khay đựng cơm được sử dụng nhiều nhất trong các bếp ăn; căng tin và quán cơm. Khi có nhu cầu mua khay cơm nhựa, bạn nên lưu ý những vấn đề sau:

- Chọn loại khay nhựa có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng

- Trên sản phẩm phải công khai về thành phần và loại nhựa dùng để sản xuất khay

- Mua khay nhựa ở những địa chỉ tin cậy; không mua hàng trôi nổi đổ đống ngoài thị trường

- Chọn khay cơm nhựa có độ cứng cao; ít mùi nhựa khó chịu và ít màu sặc sỡ

Lựa chọn hộp nhựa thông mình là tìm hiểu thật kỹ thành phần và loại nhựa được sử dụng. Một trong số những chất liệu nhựa an toàn; được phép ứng dụng trong lĩnh vực thực phẩm là nhựa PP. Hiện nay, chúng tôi là nơi chuyên cung cấp các sản phẩm từ nhựa PP nguyên chất 100%. Đây là nơi bạn có thể mua được khay nhựa đựng cơm chất lượng; với giá thành hợp lý.

Chúng tôi cung cấp loại khay cơm được thiết kế nhiều ngăn; giúp đựng cơm và các loại thức ăn riêng biệt; tiện lợi. Khay cơm do chúng tôi cung cấp đều có nắp đậy; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; chống bụi và côn trùng. Đặc biệt, sản phẩm có độ bền cao; dễ dàng vệ sinh và tái sử dụng.