VNTRADE
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Thủ tục cấp giấy phép kinh doanh cầm đồ

Thủ tục cấp giấy phép kinh doanh cầm đồ

Không ít người đã lựa chọn kinh doanh dịch vụ cầm đồ là nghề để phát triển kinh tế cho bản thân và gia đình. Tuy nhiên, thủ tục cấp giấy phép kinh doanh cầm đồ như thế nào thì không phải là ai cũng nắm được.

Với các thủ tục pháp lý khi đăng ký kinh doanh đang dần trở nên phức tạp như hiện nay thì không có gì ngạc nhiên khi các doanh nghiệp đang dần có xu hướng tìm đến dịch vụ thành lập doanh nghiệp để có thể đảm bảo thực hiện các thủ tục được nhanh chóng nhất.

Thủ tục cấp giấy phép kinh doanh cầm đồ

Thực hiện thủ tục cấp giấy phép kinh doanh cầm đồ là điều không quá khó. Bởi hiện nay thì kinh doanh dịch vụ cầm đồ đã không còn là một ngành nghề được cấp giấy phép kinh doanh nữa. Ngược lại thì chỉ cần đáp ứng các điều kiện và nộp hồ sơ lên cơ quan chức năng để xét duyệt.

Điều kiện kinh doanh dịch vụ cẩm đồ:

- Người đăng ký kinh doanh dịch vụ cầm đồ phải đảm bảo không thuộc các đối tượng bị pháp luật cấm kinh doanh như: chưa đủ 18 tuổi, đang chấp hành án tủ, bị cấm kkinh doanh theo quy định của tòa án…

- Cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ phải đảm bảo các điều kiện về an toàn và phòng cháy chữa cháy, điều kiện phòng độc cũng như điều kiện về vệ sinh môi trường theo quy định.

- Việc kinh doanh dịch vụ cầm đồ cũng phải đảm bảo về trật tự, an ninh công cộng;

- Khi tiến hành đăng ký kinh doanh thì bạn cần phải đảm bảo là địa điểm kinh doanh không được phép nằm trong khu vực cấm kinh doanh mà pháp luật đã quy định .

Hồ sơ đăng ký kinh doanh:

- Thứ nhất là mẫu giấy đề nghị đăng ký kinh doanh

- Thứ hai là bản dự thảo các khoản điều lệ công ty theo quy định của pháp luật

- Với các cơ sở kinh doanh có nhiều người góp vốn thì phải có bản danh sách các thành viên đăng ký kèm theo

- Bản sao giấy tờ tùy thân của các thành viên đăng ký kinh doanh

- Các giấy tờ khác  theo quy định

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ hồ  sơ thì bạn cần tiến hành làm thủ tục cấp giấy phép kinh doanh cầm đồ tại Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh . Trong vòng 10 ngày kể từ khi nhận được hồ sơ thì cơ quan chức năng  này sẽ xem xét để cấp giấy chứng nhận đăng  ký kinh doanh cho bạn.

Nếu sau 10 ngày làm việc mà cơ sở kinh doanh không được xét duyệt hồ sơ và cũng không có bất cứ thông báo nào từ cơ quan chức năng thì bạn có thể khiếu nại theo quy định mà pháp luật ban hành.

Nhìn chung thì việc làm thủ tục cấp giấy phép kinh doanh cầm đồ không quá khó. Vì thế, bạn có thể tiến hành công việc này rất dễ dàng nếu bạn có tìm hiểu thông tin về quy định của pháp luật trước đó.