Trang chủ » TP. HCM: Cơ hội vàng cho sản phẩm du lịch đường thủy

TP. HCM: Cơ hội vàng cho sản phẩm du lịch đường thủy

(Ngày đăng: 08-05-2020 14:45:57)
Với điều kiện tự nhiên gồm hệ thống sông ngòi kết nối các vùng lân cận, đồng thời là trung tâm kinh tế lớn, TPHCM rất giàu tiềm năng phát triển loại hình du lịch đường sông. Sau một thời gian đầu tư, nhiều tuyến du lịch đường sông đã được giới thiệu đến người dân và du khách.

Trước tình hình khó khăn chung của nền kinh tế toàn cầu, trong năm 2013 tổng lượng khách quốc tế đến thành phố ước đạt 4.109.000 lượt, tăng 8,1% so cùng kỳ, đạt 100,2% kế hoạch năm 2013, chiếm 55% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam (ước đạt 7.400.000 lượt, tăng 9 % so cùng kỳ). Với những thành quả đó, du lịch đang thực sự trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp hiệu quả vào quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế của thành phố. Để phát huy lợi thế đó, thành phố Hồ Chí Minh đang đẩy nhanh xây dựng hạ tầng du lịch, đa dạng hóa các loại hình dịch vụ, mở rộng các tuyến điểm để tăng cường phát triển du lịch sinh thái trong thời gian tới, ngoài những điểm du lịch sinh thái đang được yêu thích là Văn Thánh, Suối Tiên, Cần Giờ, Bình Quới… Bên cạnh đó, du lịch ẩm thực cũng đang là xu hướng mà nhiều quốc gia hướng tới & thành phố Hồ Chí Minh cũng không phải ngoại lệ. Là trung tâm của vùng đất phương Nam, dân cư ba miền hội đủ, thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực đưa những tinh hoa ẩm thực của Việt Nam đến gần hơn với các du khách, bạn bè trong & ngoài nước.