VNTRADE
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Ưu nhược điểm của khay cơm inox và khay nhựa

Ưu nhược điểm của khay cơm inox và khay nhựa

Bạn đang phân vân không biết nên chọn mua khay cơm nhựa hay khay cơm inox cho quán ăn của mình. Hôm nay mình sẽ nêu lên ưu nhược điểm của chúng để các bạn có thêm thông tin cho việc lựa chon nhé, cùng tham khảo qua bài viết sau.

Khay cơm hiện nay trên thị trường được sản xuất từ hai nguyên liệu chính là inox và nhựa. Ở đây mình chỉ nói dạng khay dẹt gồm nhiều ngăn dùng cho một người ăn. Đối với khay cơm nhựa ưu điểm dễ nhất thấy nhất chính là giá thành. Nếu muốn tiết kiệm chi phí  bạn có thể tìm mua những khay nhựa với vô vàn loại giá khác nhau, thường từ 15 nghìn đồng đã có một sản phẩm, ngoài ra chúng còn có nhiều màu sắc khác nhau. Nếu bạn mở quán ăn lớn, có thể chọn ra mỗi loại một màu sắc để dễ phân biệt cho các đối tượng như trẻ em, người lớn, suất lớn, nhỏ.v.v.

Tuy nhiên, ưu điểm của nó là độ bền không cao, nhựa kém chất lượng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của khách hàng, đặc biệt khi vệ sinh những khay nhựa này bằng hóa chất lâu ngày khiến chúng dễ bị ăn mòn và hư hỏng. Do vậy khi quyết định lựa chọn khay cơm nhựa các bạn cũng nên sử dụng các loại khay có chất lượng một chút. Về khay inox, chỉ với tên gọi đã thấy sự khác biệt trong giá thành rồi. Đúng như vậy, khay inox thường có giá cao hơn từ 25 nghìn đồng một cái.

Sự chênh lệnh này đôi khi khiến khay cơm inox tưởng chừng như khó cạnh tranh được với khay cơm nhựa. Nhưng thực ra nhiều người tiêu dùng vẫn chọn nó bởi đồ bền của inox tốt hơn nhiều lần so với đồ nhựa. Dù bạn phơi nắng hay đựng thức ăn nóng nhưng nó cũng không hề hấn gì. Từ các phân tích trên chúng ta có thể thấy mỗi loại sản phẩm đều có những mặt ưu và nhược khác nhau, lựa chọn thì đến từ khách hàng khi mua sản phẩm đó. Qua bài viết này hi vọng các bạn có thể biết thêm thông tin bổ ích về loại khay cơm trên thị trường hiện nay.