VNTRADE
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Làm thế nào để tính 1 bao bột bả được bao nhiêu m2

Làm thế nào để tính 1 bao bột bả được bao nhiêu m2

Bột bả trét tường là một bước quan trọng trước khi tiến hàng sơn tường, nên các yếu tố liên quan đến chất lượng bột bả và 1 bao bột bả được bao nhiêu m2 luôn là yếu tố mà các chủ đầu tư quan tâm.

Với đặc tính giúp bề mặt tường phẳng mịn, tăng độ kết dính, tăng độ lên màu của sơn, nên bột bả tường là một yếu tố quan trọng để tạo nên một ngôi nhà có màu sắc đẹp và bền lâu. Do là một bước quan trọng nên chi phí để mua bột bả luôn được các chủ đầu tư quan tâm để tránh gây phát sinh lãng phí không đáng có. Vì thế 1 bao bột bả được bao nhiêu m2 là thắc mắc của hầu hết mọi người. Và để đảm bảo được tối đa công năng của bột bả, chủ đầu tư cần nắm được một số nội dung dưới đây.

Bột trét tường phải được tính toán kĩ để biết được căn nhà cần bao nhiêu bao bột trét mới đủ

Sự khác nhau giữa định mức của các nhà sản xuất:

Sự khác biệt đầu tiên trong diện tích tường mà 1 bao bột bả được là do định mức khác nhau của mỗi nhà sản xuất. Vì với thành phần nguyên liệu khác nhau và công thức chế tạo khác nhau nên chắc chắn định mức sử dụng sẽ khác nhau. Cụ thể dưới đây là một số định mức của một số hãng sơn để bạn tham khảo.

-  Sơn Dulux: 40 - 50 m2/bao/40kg

-  Sơn Jotun: 40 - 50 m2/bao/40kg

-  Sơn Nippon: 30 - 40 m2/bao/40kg 

-  Sơn Mykolor: 40 - 50 m2/bao/40kg 

-  Sơn Expo: 40 - 50 m2/bao/40kg 

-  Sơn Spec: 40 - 50 m2/bao/40kg 

Bài viết bạn có thể quan tâm:

► Bảng giá sơn Dulux

Chú ý: đây chỉ là định mức tham khảo của một số hãng sơn nổi tiếng.

Sự khác nhau trong quá trình thi công:

Ngoài định mức tường tiêu chuẩn mà các nhà sản xuất công bố thì để có câu trả lời chính xác 1 bao bột bả được bao nhiêu m2 tường còn phải phụ thuộc thêm vào một số yếu tốt ngoại cảnh như: độ phẳng của tường thi công, số lớp bột trét được yêu cầu thi công và tay nghề của thợ thi công.

Cụ thể như khi thực hiện bả tường mà tường cần thi công lại quá lồi lõm thì khi đó bạn phải tốn nhiều bột bả hơn vì phải lấp đầy những vết lồi lõm này. Hoặc tay nghề thợ thi công còn yếu nên không đảm bảo được độ dày của lớp bột bả theo khuyến cáo là 1mm/lớp.

Quá trình thi công bột trét tường luôn là vấn đề với nhiều gia chủ

Vì thế đối với một chủ thi công có kinh nghiệm, bạn nên tập trung làm tốt bề mặt tường trong quá trình xây và tuyển chọn những người thợ có tay nghề cao. Có như vậy bạn mới có câu trả lời chính xác cho 1 bao bột bả được bao nhiêu m2.

Làm thế nào để tính 1 bao bột bả được bao nhiêu m2

SONBAYMAU.COM