VNTRADE
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Sức khỏe
  • Hướng dẫn cách kho cá bống theo cách miền Trung

Hướng dẫn cách kho cá bống theo cách miền Trung

Món cá bống là một trong những món ăn ngon vào mùa đông, đặc biệt mùa hè món này ăn cũng ngon. Cách kho cá bống mỗi vùng miền lại có một hương vị đặc biệt riêng nhưng dù miền nào vì món cá bống sau khi kho cũng điều ngon miệng. Trong bài này ta sẽ được hướng dẫn cách kho cá bống theo kiểu miền Trung

Cá bống là một trong những con cá có kích thước nhỏ, sống ở vùng nước ngọt. Những con cá bống có rất nhiểu cách chế biến khác nhau, nhưng một trong số đó phải nói cách cách kho cá bống khô ăn với cháo trắng ăn ngon cực kì. Hầu như tất cả các vùng miền Việt Nam từ Hà Nội cho tới Huế bay vào cả Miền Nam thì món cá bống luôn để lại một dư âm ngọt ngào mang hương vị thôn quê dân dã. Cũng như cơm món cá bống có thể ăn hàng ngày và ăn hoài không chán.

Cách kho cá bống của người dân miền Trung, ở đây đang nói tới là cách kho cá bống của người dân xứ Huế thì món cá bống kho sẽ mang đậm đà hương vị cay, mặn xen lãn vị ngọt tinh khiết từ những con cá bống, cách kho cá này thường hay dễ bị cháy xem nếu như không chú ý tới lửa và thời gian khi nấu. Khác với miền Nam các kho cá bống lại mang một chút vị ngọt của đường, hương vị cũng đậm đà và dễ ăn như hợp với nhưng người gần xích đạo.

Nói chúng là mỗi vùng một cách kho cá bống khác nhau, những có thể nói cách kho cá bống của người dân miền Trung thật đặc biệt và mang lại một hương vị khó quên mà bất cứ ai ăn vào cũng sẽ khó mà quên được cái hương vị đặc biệt của món cá bống kho ấy.

Các bài viết về cách chế biến cá bống ngon:

>> Cách nấu cá bống kho tộ

>> Cách nấu cá bống kho tiêu

>> Cách làm cá bống kho tộ

>> Cách làm cá bống kho tiêu

>> Cách kho cá bống trứng

>> Cách kho cá bống ngon

>> Cách kho cá bống ngon nhất

>> Cách kho cá bống kho tiêu

>> Cách kho cá bống cứng