VNTRADE
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Mọi thứ cần biết về in UV

Máy in UV có bao nhiêu loại, nó hoạt động như thế nào, lý do vì sao in UV lại được rất nhiều người quan tâm và lựa chọn ? tất cả những câu hỏi trên sẽ được trả lời trong bài viết sau.

In UV đang trên đà phát triển. Nó đã nhanh chóng trở thành một công cụ thiết yếu cho nhiều cửa hàng in. Các nhà sản xuất bảng hiệu, nhà thiết kế đồ họa và các đại lý quảng cáo đều nhận thấy khả năng của nó là hoàn hảo cho các dự án tùy chỉnh. Máy in UV có khả năng tăng thêm sự thú vị và tinh tế, cả về màu sắc và kết cấu, cho các sản phẩm của bạn. Chúng đáng chú ý vì khả năng in trên hầu hết mọi thứ (tất nhiên là có lý do). Nếu bạn đang muốn mở rộng khả năng cửa hàng in của mình, có lẽ bạn đang tự hỏi liệu in UV có dành cho bạn hay không. Dưới đây là tổng quan về công nghệ để giải thích tại sao nó là (hoặc không) là một bổ sung cần thiết cho xưởng in của bạn.

Mọi thứ cần biết về in UV

In UV là gì?

In UV là một hình thức in kỹ thuật số sử dụng đèn cực tím để làm khô hoặc xử lý mực khi nó đang được in. Thêm một máy in UV cấp công nghiệp, tốc độ nhanh có thể giúp bạn thiết kế và in nhiều loại sản phẩm. Bạn có thể thực hiện các bản in đầy đủ màu sắc, biểu trưng và kết cấu trên nhiều phương tiện, chẳng hạn như gỗ, acrylic, thủy tinh, kim loại, giấy, phim và tấm nhựa.

Máy in đọng mực trên bề mặt của chất nền. Đèn UV chiếu theo đầu in và làm khô mực ngay lập tức. Những loại mực có thể chữa được UV này được làm từ các monome acrylic. Không bị lạc vào hóa học của tất cả: monome là một phân tử có thể liên kết với nhau với các phân tử giống hệt nhau khác để tạo thành polyme.

Có bao nhiêu loại máy in UV?

Mọi thứ cần biết về in UV

Máy in UV phẳng

Máy in UV phẳng được đặc trưng bởi bề mặt phẳng của chúng, trên đó vật liệu được đặt để in. Chúng phù hợp nhất để in trên giấy tờ, thẻ, phong bì và mảng. Bạn cũng có thể sử dụng các vật liệu linh hoạt như vải và canvas.

Máy in UV cuộn để cuộn

Máy in cuộn tránh hình thành vết ố hoặc dấu chân thông qua việc sử dụng trục lăn khổ rộng. Công nghệ tiên tiến của họ mang đến cho họ một cấu trúc tiện dụng. Máy in UV dạng cuộn được thiết kế riêng cho các vật liệu linh hoạt như vải, canvas và nhãn dán.

In UV quay

Máy in UV quay được thiết kế đặc biệt với công nghệ để làm việc với các hình dạng hình trụ.

Các thành phần chính của Máy in UV là gì?

Đầu in . Các đầu in chịu trách nhiệm trực tiếp quyết định chất lượng của hình ảnh. Chúng có rất nhiều vòi phun nhỏ giúp tạo hình ảnh của bạn một cách có hệ thống bằng cách nhỏ mực.

Động cơ . Động cơ cung cấp năng lượng cho dây curoa để di chuyển bộ phận vận chuyển từ bộ phận này sang bộ phận khác trong quá trình in. Nhiều máy in UV kết hợp động cơ servo cao cấp và hệ thống truyền động thanh răng và bánh răng để di chuyển và in chính xác.

Cảm biến . Máy in UV đi kèm với các cảm biến để phát hiện và kiểm soát trạng thái hoạt động của chúng. Cảm biến ở các điểm máy khác nhau phục vụ các mục đích khác nhau. Ví dụ, có cảm biến vận chuyển, cảm biến hộp mực, cảm biến độ cao, v.v.

Hệ thống bảo dưỡng . Hệ thống đóng rắn sử dụng đèn UV LED để làm khô giọt mực. Đây là thành phần ngăn cách Máy in UV với các thiết bị in truyền thống.

Bạn có thể làm gì với máy in UV?

Mọi thứ cần biết về in UV

Một câu hỏi dễ hơn có thể là " bạn không thể in bằng máy in UV trên cái gì?"

Lợi ích chính của những chiếc máy này là chúng cho phép chúng tôi làm việc với các chất nền khác với vật liệu đúc thông thường: giấy và bìa cứng. Chỉ đơn giản là mực sẽ không dính vào một số bề mặt nhất định. Trong một số trường hợp, bạn có thể sử dụng chất xúc tiến kết dính. Thông thường, chất xúc tiến độ bám dính ở dạng lỏng và được sử dụng khăn giấy trước khi in.

Cuối cùng, các đặc tính vật lý của máy in quyết định khả năng thiết kế của nó.

Khả năng in có thể được tăng thêm bằng cách thêm một phần đính kèm hình trụ. Tùy chọn này có thể không có sẵn cho mọi máy in. Tuy nhiên, phần đính kèm này cho phép in trên nhiều loại sản phẩm, bao gồm đồ thủy tinh, chai nước, cốc, cốc, đế nến và các mặt hàng tròn khác.

Tôi có nên đầu tư vào một máy in UV?

Máy in UV đã tương đối xa tầm tay trong quá khứ. Điều này chủ yếu là do chi phí trả trước lớn của họ. Ngày nay, máy in UV có giá cả phải chăng và linh hoạt hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, thiết kế và công nghệ cao cấp mang lại cho những chiếc máy này một mức giá cao ngất ngưởng, đặc biệt là so với các thiết bị truyền thống khác.

Nói chung, máy in phẳng được bán với giá từ 25.000 đô la đến 85.000 đô la. Máy in phẳng khổ rộng sẽ có giá từ $ 78,000 đến $ 115,000. Nhưng bạn chắc chắn có thể tìm thấy các loại máy giá cả phải chăng hơn, chẳng hạn như máy in UV nhỏ để bàn, với giá từ 2.000 đến 6.000 đô la.

Kết luận

In uv là một phương pháp còn khá non trẻ nhưng nó đang ngày càng phát triển. Nhanh. Luôn cập nhật công nghệ mới và đang phát triển là chìa khóa. Bạn có thể đoán trước và vượt quá nhu cầu và mong đợi của khách hàng bằng máy in UV. Nhưng điều quan trọng là phải nghiên cứu kỹ lưỡng thương hiệu và mô hình nào phù hợp với bạn.