VNTRADE
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Hỏi đáp
  • Sử dụng vỏ thùng sơn trong gia đình có an toàn

Sử dụng vỏ thùng sơn trong gia đình có an toàn

Nhiều gia đình có thói quen tận dụng vỏ thùng sơn để đựng các đồ dùng cho gia đình mà không lường trước được những tác hại có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bạn đã từng sử dụng vỏ thùng sơn để muối cà ăn? Hay bạn đã dùng vỏ thùng sơn để múc nước cho mục đích nấu nướng, rửa ráy chân tay? Vỏ thùng sơn cũ không an toàn để bạn có thể tùy ý sử dụng như vậy trong hoạt động sống hàng ngày của gia đình. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ làm rõ điều này để bạn có thể hiểu một cách cặn kẽ.

Sử dụng vỏ thùng sơn trong gia đình có an toàn

Vỏ thùng sơn thường dùng làm gì?

Sau khi được khai thác hết công năng sử dụng thì các gia đình sử dụng vỏ thùng sơn để đựng đồ đạc, thậm chí là thức ăn. Nhiều người chia sẻ, vỏ thùng sơn làm bằng nhựa cứng nên dùng rất bền. Chính nhờ sự tiện lợi đó mà vỏ thùng sơn được dùng để đựng gạo hoặc chứa nước sạch trong các gia đình. Phần lớn các thương nhân nhỏ lẻ ở các chợ đều sử dụng vỏ thùng sơn để muối dưa, muối cà,... đem bán ngoài chợ. Bên cạnh đó, cũng không khó để nhìn thấy những vỏ thùng sơn trong các chợ thường xuyên để đựng các bìa đậu bán.

Vò thùng sơn cũ có hại như thế nào?

Các nhà nguyên cứu cho biết, thùng sơn là thùng nhựa, tuy nhiên dùng để đựng sơn nên cũng không thể tránh hỏi nhiễm phải nững thành phần hóa học ngấm trong thùng. Dù cho gia đình hay mọi người có làm sạch bằng các loại thuốc hay xà phòng thì rất khó làm mất đi tính độc của sơn bám trên thùng. Nếu sử dụng những vỏ thùng sơn đã qua sử dụng để đựng các đồ ăn thì chắc chắn đồ ăn đó sẽ bị nhiễm độc. Chưa tính đến việc hầu hết các gia đình hay mọi người thường dùng vỏ thùng sơn đựng đồ ăn dài ngày như muối dưa, muối cà, đựng đậu, đựng gạo,... như vậy sẽ rất nguy hiểm đến sức khỏe.

Theo các nhà khoa học thuộc trường Đại học Bách Khoa – TP.Hà Nội thì trong vỏ thùng sơn đã sử dụng có chứa chất chống nhũ hóa, chống đông lắng. Khi ngâm các loại thực phẩm lâu ngày trong các thùng sơn này, chất độc sẽ tự tan ra và ngấm vào các thực phẩm. Nếu sử dụng các đồ ăn này, người dùng sẽ nhiễm phải những tạp chất gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống tiêu hóa, tim mạch, mắc các căn bệnh về thần kinh, có nguy cơ bị ung thư rất cao. Vỏ thùng sơn đã qua sử dụng có chứa tạp chất và nhiễm vào thức ăn đặc biệt nhanh chóng trong điều kiện thời tiết khí hậu nóng bức. Việt Nam nằm trong vùng có khí hậu nóng ẩm gần như quanh năm vấn đề nhiễm độc từ vỏ thùng sơn sẽ diễn ra nhanh.

Tuyệt đối không dùng vỏ thùng sơn để sinh hoạt hàng ngày

Mọi gia đình không nên chủ quan với độc tính của nhựa cũng như của sơn. Vỏ thùng sơn rất chắc, bền lại tiện dụng tuy nhiên tuyệt đối không nên sử dụng các loại vỏ thùng sơn vào trong việc đựng thức ăn hàng ngày. Điều này là tốt cho sức khỏe của bạn và những người thân trong gia đình. Khi đi ra ngoài chợ mua thức ăn, bạn nên chú ý để mắt xem những hàng quán có sử dụng vỏ thùng sơn để đựng thức ăn. Nên tránh những quán hàng này bởi họ không quan tâm đến sức khỏe của bạn. Nếu gia đình bạn có nhiều thùng sơn bỏ đi thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng chúng để làm thùng rác, thùng đựng đồ dùng cần thiết trong gia đình.

Trong trường hợp không dùng đến thì hãy bán phế liệu. Nên nhớ, tuyệt đối không nên sử dụng vỏ thùng sơn để đựng đồ ăn nếu không muốn bị mắc các căn bệnh nguy hiểm. Đừng chủ quan khi bệnh chưa tới bởi độc tính của sơn khi đi vào trong cơ thể qua năm qua tháng mới gây bệnh cho các bộ phận cơ thể. Bên cạnh đó, bạn cũng nên nhớ không nên sử dụng các sản phẩm nhựa đã tái chế. Hầu hết các đồ dùng nhựa hiện nay đều kém an toàn vậy nên tốt hơn hết bạn cần phòng tránh bằng việc sử dụng các loại sản phẩm có chất lượng tốt, thân thiện với môi trường. Hy vọng những thông tin trong bài viết đã hữu ích cho bạn. Chúc bạn và gia đình luôn mạnh khỏe!