VNTRADE
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Kinh nghiệm sử dụng càng xe nâng bền bỉ

Kinh nghiệm sử dụng càng xe nâng bền bỉ

Để sử dụng càng xe nâng bền bỉ trong thời gian dài, có một số kinh nghiệm mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc trong bài viết ngày hôm nay.

Càng xe nâng là bộ phận hỗ trợ của hầu hết các loại xe nâng hiện nay giúp các công việc vận chuyển hàng hóa được thực hiện một cách hiệu quả hơn. Tuy nhiên, để có thể đạt được năng suất công việc tốt nhất cũng như sử dụng càng xe nâng một cách nền bỉ lâu dài thì cần phải vận hành một cách hợp lý và đúng cách. Sau đây bài viết sẽ nêu một số kinh nghiệp sử dụng càng xe nâng bền bỉ.

Kinh nghiệm sử dụng càng xe nâng bền bỉ

Xe nâng được ứng dụng trong hầu hết các hoạt động vận chuyển hàng hóa ngày nay bởi nó mang lại hiệu quả làm việc vô cùng cao, tiết kiệm khá nhiều thời gian cũng như công sức. Và trong các bộ phận của xe nâng thì thanh càng xe nâng chính là bộ phận quan trọng nhất bởi nó đảm nhận nhiện vụ chính nâng đỡ các loại hàng hóa khi thực hiện di chuyển hàng hóa. Chính vì lý do này mà hầu hết các xe nâng khi hoạt động cần phải lắp đạt các thanh càng để hỗ trợ.

Vậy thanh càng xe nâng là gì?

 

Càng xe nâng hay còn được gọi là Fork, đây được xem là bộ phận quan trọng và cần thiết nhất của một chiếc xe nâng khi hoạt động. Với cấu tạo chắc chắn từ nguyên liệu thép đúc khối hình chữ L, các thanh càng xe nâng giúp nâng và dỡ hàng một cách dễ dàng. Tùy theo kích thước thiết kế và các loại càng xe nâng có sức chịu tải khác nhau. Ngoài ra, tùy thuộc vào từng nhu cầu sử dụng mà các thanh càng được trang bị các tính năng khác nhau. Hiện nay, trên thị trường các loại càng xe nâng có rất nhiều chủng loại, một số phổ biến như: càng nâng, càng đôi và càng phóng. Trong đó:

Càng nâng: Đây là loại càng xe nâng khá phổ biến được lắp đặt trên các xe nâng để giúp hỗ trợ xúc và di chuyển các pallet. Với mỗi loại xe nâng khác nhau sẽ sử dụng loại càng xe nâng có kích thước phù hợp. HIện nay, dòng càng xe nâng này có hai loại chủ yếu với cách thức tích hợp với xe nâng khác nhau. Trong đó, loại càng móc thường được sử dụng các xe nâng dưới 7 tấn. Ngược lại, các càng đục lỗ thì thường lắp đặt cho những dòng xe nâng chuyên biệt với tải trọng lớn từ 10 đến 20 tấn trở lên.

Càng đôi: Loại càng xe nâng này thường được sử dụng trong các ngành sản xuất nước giải khát, thực phẩm, chai lọ… với mục đích nâng cao hiệu suất làm việc lên gấp hai lần. Với hệ thống 4 thanh càng linh hoạt, càng đôi có thể giúp xe nâng di chuyển một lần 2 pallet từ đó giúp công suất làm việc tăng cao thông qua đó tiết kiệm được chi phi, thời gian và công sức lao động.

Càng phóng: Với hệ thống double deep, việc sử dụng các loại thanh càng thông thường sẽ rất kho khăn bởi có các lớp hàng hóa bên trong. Trong trường hợp này, loại thanh càng phóng chính là lựa chọn tốt nhất. Bộ càng xe nâng phóng có hai thanh càng rất linh động với khả năng phòng dài hoặc thu ngắn lại, được điều khiển thông qua hệ thống thủy lực.

Một số kinh nghiệm sử dụng càng xe nâng bền bỉ

Sử dụng đúng chức năng: Có rất nhiều loại càng nâng hiện nay, mỗi loại có đặc tính cũng như chức năng riêng. Chính vì vậy, cần sử dụng theo đúng các chức năng mà thanh càng được trang bị để đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả công việc. Tránh các trường hợp vận chuyển hàng hóa có kích thước, tải trọng lớn hơn kích thước cũng như khả năng chịu tải của thanh càng xe nâng.

Bảo trì thường xuyên: Nên thực hiện bảo trì, kiểm tra tình trạng hoạt động, khả năng làm việc của xe nâng nói chung và hệ thống thanh càng nói riêng một cách thường xuyên. Nếu phát hiện các tình trạng hư hỏng cần sữa chữa khắc phục ngay, hoặc thay thế nếu cần thiết.

Mua sản phẩm chất lượng: Để có thể sử dụng càng xe nâng lâu dài, bền bỉ thì ngay từ lúc mua thanh càng cần chọn lựa loại có chất lượng tốt, có các tính năng và công dụng phù hợp với yêu cầu công việc. Người mua nên tìm đến các cơ sở sản xuất và nơi phân phối uy tín để mua nhằm tránh các tình trạng mua phải hàng chất lượng.