VNTRADE
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Nên kiểm định an toàn thang cuốn tự động ở các siêu thị

Nên kiểm định an toàn thang cuốn tự động ở các siêu thị

Hiện nay thì hầu hết các siêu thị nói riêng và các trung tâm thương mại lớn nói chung, điều đã được sử dụng thang cuốn máy tự động thay vì thang bộ, nhằm tạo sự tiện lợi và sang trọng hơn, nhưng sẽ có hậu quả nghiêm trọng nếu các thang cuốn không được kiểm định an toàn thường xuyên.

Gần đây đã có trường hợp một bé trai trong lúc đi siêu thị đã vô tình bị thang cuốn quấn vào, thật may là có người xử lý kịp thời nên không để lại tai nạn đáng tiếc. Vụ việc đã để lại nhiều ám ảnh cho mọi người, một phương tiện dùng để di chuyển tiện lợi vô cùng đã vô tình trở thành cái loại vũ khí kinh hoàng đáng sợ. Vì vậy, chúng ta không nên xem thường việc kiểm định an toàn các thang cuốn ấy, phải có bộ phận thường xuyên kiểm tra, vệ sinh, xem độ bám còn tốt không, xem trục quay còn hoạt động điều và ổn định không, sức chịu nặng có ổn không, phải thường xuyên vệ sinh thang cuốn tránh các thức ăn thừa, nước làm bẩn thang, có thể gây trượt chân, nhiễm điện, và hạn chế cho trẻ em nô đùa chỗ thang cuốn.

Nên để các bảng báo về cách đi an thang cuốn cho an toàn, không được leo lên thành thang, không được để chân hay tay vào các khe hở của thang cuốn đang hoạt động, phải vô nhớt cho động cơ thang cuốn để hoạt động được ổn định và an toàn hơn. Dĩ nhiên việc kiểm định an toàn thang cuốn phải đảm bảo theo đúng các quy định chuẩn, kiểm soát kỹ mới đưa vào tiếp tục sử dụng phục vụ cho con người.

Việc kiểm định an toàn thang cuốn là trách nhiệm của các cơ quan và doanh nghiệp có chức năng, bên cạnh đó cũng có phần trách nhiệm của chính người sử dụng, ý thức chung của họ mới đảm bảo an toàn. Chúng ta phải thực sự chủ động và cảnh giác trong việc đi lại bằng thang cuốn, để hạng chế tối đa các tai nạn có thể xảy ra.