VNTRADE
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Những lỗi cơ bản thường thấy ở máy đóng đai thùng

Những lỗi cơ bản thường thấy ở máy đóng đai thùng

Máy đóng đai thùng ngày càng được ứng dụng phổ biến trong rất nhiều công xưởng hiện nay. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, máy đóng đai thường xảy ra một số lỗi.

1. Máy đóng đai thùng có hiện tượng treo hoặc không hoạt động

Đây là hiện tượng bình thường đối với các loại máy đóng đai thùng hoạt động tự động. Nhất là trong trường hợp máy đóng đai thùng phải hoạt động liên tục, gây ra hiện tượng lỗi hệ thống thường gặp. Để có thể khắc phục được hiện tượng này, chúng ta cần thực hiện RESET – khởi động lại máy đóng thùng ngay nhận ra dấu hiệu máy có hiện tượng hoạt động không theo một chu trình chuẩn nào.

Những lỗi cơ bản thường thấy ở máy đóng đai thùng

Chúng ta cũng có thể khắc phục hiện tượng này bằng cách kiểm tra lại nguồn điện cung cấp cho máy đóng đai thùng đã được cung cấp đầy đủ hay chưa hoặc cầu trì có hiện tượng bị hỏng hay không.

2. Máy đóng đai thùng không cắt được dây đai thùng hoặc vết cắt có hiện tượng nham nhở và không đều

Sau một thời gian dài sử dụng, bộ dao đảm nhiệm vai trò cắt đai thùng có dấu hiệu bị hao mòn, khiến các vết cắt không còn được mịn và gọn gàng nữa. Đây là lỗi thường gặp nhất ở các máy đóng đai thùng đã có thời gian hoạt động khá lâu và không được bảo dưỡng thường xuyên.

Để cải thiện lỗi này, chúng ta cầm kiểm tra bộ dao cắt và dao ép. Có 2 trường hợp thường xảy ra:

- Vị trí của dao cắt và dao ép không được khớp nhau nên khiến vết cắt không được sắc. Khi đó, ta cần điều chỉnh lại vị trí của bộ phận này để chúng được khớp nhau.

- Dao cắt có hiện tượng mòn và cần được thay thế một dao mới.

3. Máy đóng đai thùng thực hiện bước cắt quá sớm khi dây chưa đủ độ căng hoặc không thực hiện khi dây đã đủ lực căng

Đây cũng là hiện tượng thường gặp ở các loại máy đóng đai thùng tự động. Lỗi không thực hiện động tác cắt dây đai hoặc cắt quá sớm có thể do bộ phận cảm biến của máy đóng dây đai có vấn đề. Chính vì thế, để kiểm tra kĩ càng hơn, chúng ta có thể thực hiện kiểm tra bộ phận báo cắt được thiết đặt ở vị trí đặt nút điều chỉnh.

Nhiều trường hợp có thể xảy ra như bộ phận dây nối đã quá cũ và có hiện tượng đứt, dẫn đến bộ cắt không nhận được tín hiệu và thực hiện lệnh cắt. Cũng có nhiều trường hợp, bộ phận công tắc thiết đặt quá trình này không hề hoạt động, dẫn đến hiện tượng máy không hoạt động cơ chế này. Nếu mặt gặp hiện tượng khi đạt đến độ căng nhất định mà không thực hiện tín hiệu cắt, chúng ta có thể kiểm tra thêm bộ phận đảm nhận chức năng căng siết của dây được đặt ở phần bên hông của máy đóng đai thùng có được thiết đặt và hoạt động hay không.

4. Máy đóng đai thùng không gắn được cái mối hàn dây

Lỗi này thường gặp khi các bộ phận sau trong máy có hiện tượng như:

- Khi dao nhiệt đã có hiện tượng cũ và xuất hiện dấu hiệu già hoá và cần được thay mới.

- Khi độ nóng của bộ phận dao nhiệt không đủ, khiến các mối hàn dây đai thùng lỏng lẻo, dễ bị tuột.

- Khi dao nhiệt có khả năng bị kẹt và không thực hiện được động tác kéo sâu vào bên trong. Cần điều chỉnh lại độ căng của lo xo để đảm bảo dao nhiệt có thể hoạt động hiệu quả.

5. Máy đóng đai thùng không siết được dây đai chặt theo tiêu chuẩn

Trong trường hợp máy đóng đai thùng không thể siết chặt các dây đai đóng thùng có thể là do:

- Vị trí của dây đai không được đè kít lên tấm trượt hoặc bị két trong máy.

- Tấm trượt nằm trong bộ dao có hiện tượng cong vênh hoặc bị bào mòn.

- Mức độ siết dây được thiết đặt chưa phù hợp khiến dây không đạt được độ căng như mong muốn.

6. Máy đóng dài thùng không thể phóng dây đai

Đây là vấn đề khá phổ biến đối với các loại máy đóng đai thùng. Nguyên nhân thường do:

- Bộ phận phóng dây đai hoạt động chưa hiệu quả. Chúng ta có thể điều chỉnh bằng cách nhấn nút FEED trên bảng điều khiển để kiểm tra cuộn hút – Solenoid có hoạt động bình thường hay không.

- Chiều dài dây phóng chưa đạt tiêu chuẩn.

- Các Rulo bắt trên trục máy đóng đai thùng đã có hiện tượng cũ và cần được thay thế.

Mong rằng với những chia sẻ trên, các bạn có thêm nhiều thông tin về các lỗi thường thấy ở máy đóng đai thùng. Ghé thăm trang web của chúng tôi để cập nhật nhiều thông tin mới nhé!