VNTRADE
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Sự ô nhiễm nước biển do vận chuyển hàng hoá bằng đường biển

Sự ô nhiễm nước biển do vận chuyển hàng hoá bằng đường biển

Việc vận chuyển hàng đi Norway hay đi các nước khác chủ yếu vận chuyển bằng đường biển khá nhiều , việc vận chuyển hàng hoá bằng đường biển như vậy thường gây ra các hiện tượng ô nhiễm môi trường biển.

Mặc dù vận chuyển hàng hoá đi quốc tế hay việc chuyển hàng đi Norway sẽ mang lại những hiệu quả kinh tế khá lớn, tuy nhiên bên cạnh đó việc vận chuyển hàng hoá bằng đường biển như vậy sẽ để lại những ảnh hưởng không hề nhỏ cho môi trường biển, theo các chuyên gia cho thấy các phương tiện tàu biển hiện nay là nguồn gây ô nhiễm rất lớn đối với môi trường. Đặc biệt là các thành phố lớn thì việc ô nhiễm như vậy càng cao hơn.

Ngoài ra các phương tiện vận chuyển hàng hoá đôi khi gặp những rủi ro trong quá trình vận chuyển như cháy nổ, hoặc việc tràn dầu trong quá trình vận chuyển… những sự  cố như vậy làm cho môi trường biển trở nên ô nhiễm làm cho môi trường sống của các sinh vật trở nên đe doạ nhiều hơn, đồng thời gây nên các bệnh truyền nhiễm lan truyền thông qua các con đường hàng hải, các hoạt động phá dỡ tàu cũ, thăm dò và khai thác dầu khí trên biển.

Ngoài việc mang lại kinh tế do đường biển nhưng ẩn sâu bên trong đó là các tác nhân gây hại cho nguồn sống của các sinh vật hay các môi trường nước, việc ô nhiễm nguồn nước do các vận tải chuyển hàng hoá diễn ra khá thường xuyên làm cho các con đường vận chuyển hàng ngày nay trở nên khá ô nhiễm  không chỉ ảnh hưởng đến kinh tế cho các doanh nghiệp mà nó cũng đe doạ đến môi trường tự nhiên mang lại, đo đó vận chuyển hàng hoá bằng đường biển cũng mang lại những cơ hội và thách thức cho các doạnh nghiệp hiện nay.

Bên cạnh đó ta cũng nên có các biện pháp trong việc bảo vệ các nguồn nước trong việc vận tải biển hiện nay đề giảm các tình trạng ô nhiễm cũng như không làm ảnh hưởng đến môi trường sống các sinh vật dưới biến, đồng thời các hiện tượng cháy nổ cũng tràn dầu nên hạn chế để không gây tổn thất cho các doanh nghiệp cũng như mối lo ngại cho vận tải biện hiện nay.