VNTRADE
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Thiên nhiên ảnh hưởng lớn đến tốc độ vận chuyển đường biển

Thiên nhiên ảnh hưởng lớn đến tốc độ vận chuyển đường biển

Có thể nói rằng vận chuyển đường biển là một trong những ngành nghề chịu ảnh hưởng rất lớn từ thiên nhiên, do đó tốc độ của hình thức vận tải này thường không cao.

So với những phương thức vận tải khác thì có thể nói vận chuyển đường biển có tốc độ rất chậm, bởi lẽ hoạt động của nó bị tác động quá nhiều bởi thiên nhiên. Thiên nhiên có thể cản trở rất lớn tốc độ của những chuyến hàng đường biển này.

Vận chuyển đường biển là một phương thức vận tải bị phụ thuộc quá nhiều vào tự nhiên, do đó tình hình vận tải nhanh hay chậm, hiệu quả hay không cũng còn tùy thuộc vào diễn biến thay đổi của thiên nhiên và thời tiết khi tiến hành.

vận chuyển đường biển

Những tuyến đường giao thông đường biển hiện nay đều là tự nhiên, con người ít có sự tác động đến nó. Và khi mà thiên nhiên đã tạo sẵn hạ tầng cho vận chuyển đường biển hoạt động thì chắc chắn rằng lĩnh vực này sẽ bị phụ thuộc hoàn toàn vào thiên nhiên, kể cả những yếu tố tích cực lẫn tiêu cực.

Trước khi diễn ra một chuyến vận tải biển dù là vận tải nội địa hay quốc tế thì chúng ta cũng cần phải dự báo tình hình thời tiết trên biển, những vùng biển mà tàu đi qua như thế nào để có lịch trình cụ thể. Dù vậy, tuy nhiên con người vẫn không thể dự đoán chính xác hoàn toàn những diễn biến của thời tiết và khí hậu, nó có thể thay đổi bất cứ lúc nào nó muốn.

Đây là lý do cho hàng loạt những rủi ro do thiên tai trên biển xảy ra cho các hoạt động vận chuyển đường biển, chúng ta không thể biết chính xác thiên nhiên sẽ có những diễn biến hay thay đổi bất ngờ như thế nào. Thiên tai biển hoàn toàn có thể xảy ra ngay vào lúc bạn không ngờ nhất, bão biển, giông, sóng thần hay động đất dưới đáy biển,.. là những tình huống được cho rằng khá nghiêm trọng và ảnh hưởng lớn đến các chuyến tàu vận tải.

Do đó, thiên nhiên diễn biến thế nào sẽ có tác động một cách trực tiếp tới vận chuyển đường biển. Thời gian để vận tải hàng hóa nhanh hay chậm, thời gian ngắn hay dài và có bị ảnh hưởng, thiệt hại gì hay không là điều mà tổ chức vận tải cũng không thể đảm bảo cho khách hàng hoàn toàn mà còn phụ thuộc khá nhiều vào tình hình thiên nhiên. Nếu tự nhiên có những diễn biến xấu thì tin chắc rằng các vấn đề ảnh hưởng hay thiệt hại xảy ra là điều hết sức bình thường và hiển nhiên nhất, hay tình trạng thường thấy nhất đó là sự chậm trễ về tiến độ vận chuyển.